Nghiệm thu nhiệm vụ KHCN cấp cơ sở năm 2024 “Giải pháp nâng cao mức độ hiểu biết tài chính của sinh viên trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu”

Thứ Tư, Ngày 23 tháng 7 năm 2025 Vào lúc 10:28 89

Thực hiện Quyết định số 523/QĐ-ĐHBL ngày 15/7/2025 của Hiệu trưởng trường Đại học Bạc Liêu (ĐHBL), lúc 8h00 ngày 23/7/2025, tại phòng họp số 1, Nhà Điều hành, Trường ĐHBL tổ chức Hội đồng tư vấn đánh giá nghiệm thu chính thức nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp cơ sở năm 2024.

Hội đồng đánh giá, nghiệm thu đề tài gồm có:

  • TS Phan Văn Đàn– BGH Trường ĐHBL – Chủ tịch hội đồng;
  • TS Lê Thanh Tùng – BM QTKD – Khoa KT&L –  UV Phản biện 1;
  • ThS Quách Thị Hải Yến – BM TCNH – Khoa KT&L – UV Phản biện 2;
  • ThS Lê Huỳnh Như – BM TCNH – Khoa KT&L –  Ủy viên;
  • TS Nguyễn Thị Kiều – Phòng QLKH&QHĐN - Ủy viên.

Đề tài Giải pháp nâng cao mức độ hiểu biết tài chính của sinh viên trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu được thực hiện bởi ThS Nguyễn Thị Phương (chủ nhiệm), TS Nguyễn Thị Hằng Nga (Thư ký) – Khoa KT&L  .

Chủ nhiệm đề tài cơ bản đã đạt được mục tiêu chính là: Phân tích thực trạng mức độ hiểu biết tài chính của sinh viên trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu trong bối cảnh số hóa tài chính; Phân tích các nhân tố tác động đến mức độ hiểu biết tài chính của sinh viên trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu trong bối cảnh số hóa tài chính. Từ đó, tác giả đề xuất một số giải pháp nhằm góp phần nâng cao mức độ hiểu biết tài chính của sinh viên trên địa bàn trong thời gian tới.

Đề tài góp phần tổng hợp lại lý luận về hiểu biết tài chính, các nhân tố ảnh hưởng đến hiểu biết tài chính, tổng hợp các công trình nghiên cứu trong nước và ngoài nước về hiểu biết tài chính, có thể sử dụng phương pháp nghiên cứu của đề tài áp dụng cho các trường đại học, cao đẳng khi nghiên cứu về các nhân tố ảnh hưởng đến hiểu biết tài chính. Kết quả của bài nghiên cứu sẽ có đóng góp hữu ích đối với nhận thức tầm quan trọng của việc am hiểu tài chính trong bối cảnh chuyển đổi số, sinh viên sẽ có được ý thức chủ động học hỏi các kiến thức, kỹ năng về kinh tế, từ đó nâng cao hiểu biết tài chính của chính mình. Đặc biệt đề tài còn là luận cứ đóng góp cho ngành giáo dục nói chung, chương trình đào tại trường đại học, cao đẳng nói riêng, trong quá trình đạo tạo cần lồng ghép đào tạo các kiến thức, kỹ năng cần thiết về tài chính vào chương trình đào tạo của tất cả các khối ngành nhằm trang bị các kiến thức cơ bản cho sinh viên, xem kỹ năng quản lý tài chính cá nhân là một kỹ năng sinh tồn mà mỗi sinh viên đều được giáo dục tránh được những rủi ro tài chính cho bản thân, đặc biệt là thời đại chuyển đổi số với quá nhiều rủi ro tài chính số như gian lận trực tuyến, phần mềm gián điệp từ đó góp phần tăng sự hiểu biết của mình hơn, tăng thu nhập cho bản thân đây nhanh quá trình công nghiệp hóa hiện đại hóa, đáp ứng mục tiêu phát triển kinh tế bền vững.

Sau 02 giờ làm việc tích cực, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội đồng đã thảo luận và thống nhất xếp loại Đạt đề tài “Giải pháp nâng cao mức độ hiểu biết tài chính của sinh viên trên địa bàn tỉnh Bạc Liêucủa ThS Nguyễn Thị Phương.

Tin và ảnh: Thùy Linh - Phòng QLKH&QHĐN

Bản in
 

Thẩm định giáo trình Phân tích hoạt động kinh doanh

Thứ Hai, ngày 15 tháng 9 năm 2025 lúc 10:4
(0291) 650.0999
qlkh@blu.edu.vn
zalo
youtube
OnTop