Thực hiện Quyết định số 735/QĐ-ĐHBL ngày 21/10/2024 của Hiệu trưởng trường Đại học Bạc Liêu (ĐHBL), ngày 29/10/2024, tại Cơ sở 2, Trường ĐHBL tổ chức Hội đồng đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện đề tài NCKH của sinh viên năm học 2023-2024 .
Hội đồng đánh giá, nghiệm thu đề tài gồm có:
- TS. Ngô Trúc Phương – Trưởng BM KHCB, Khoa Sư phạm - Chủ tịch;
- ThS. Nguyễn Khải Hoàn – Giảng viên Khoa Sư phạm – Thành viên;
- ThS. Nguyễn Hữu Tâm – Giảng viên Khoa Sư phạm – Thành viên.
Đề tài “Rèn luyện kỹ năng giải toán phân tích đa thức thành nhân tử cho học sinh lớp 8, Trung học cơ sở, tỉnh Bạc Liêu” được thực hiện bởi sinh SV Lê Tường Duy (chịu trách nhiệm chính), Lớp 15DSPT, Khoa Sư phạm. Giảng viên hướng dẫn là ThS Nguyễn Thông Minh, Khoa Sư phạm.
Chủ nhiệm đề tài cơ bản đã đạt được mục tiêu chính là đề xuất các biện pháp rèn luyện kỹ năng giải toán phân tích đa thức thành nhân tử cho học sinh lớp 8, góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn Toán ở trường THCS hiện nay.
Sinh viên đã dự giờ 4 tiết do giáo viên ở các trường THCS dạy về nội dung phân tích đa thức thành nhân tử; khảo sát lấy ý kiến 20 giáo viên và 200 học sinh lớp 8 nhằm tìm hiểu thực trạng dạy và học nội dung phân tích đa thức thành nhân tử cho học sinh lớp 8 hiện nay; khảo sát hoạt động giải toán của khoảng 80 học sinh bao gồm bài kiểm tra trước và sau thực nghiệm nhằm kiểm chứng hiệu quả của giải pháp; lấy ý kiến chuyên gia (10 giáo viên bộ môn Toán ở các trường THCS) về nội dung bài dạy phân tích đa thức thành nhân tử; từ đó đề xuất các biện pháp sư phạm dạy học nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục môn Toán.
Sau gần 2 giờ làm việc tích cực, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội đồng đã thảo luận và thống nhất xếp loại Khá. Kết quả nghiên cứu góp phần giúp học sinh khắc phục những sai lầm mắc phải và giải bài toán phân tích đa thức thành nhân tử một cách hiệu quả. Đề tài góp phần nâng cao hiệu quả học tập, thúc đẩy nghiên cứu khoa học sinh viên Trường Đại học Bạc Liêu.